Lượt xem 1366
0 VND
Đánh giá 0 lượt đánh giá
HỒ SƠ CẤP THẺ ABTC (APEC) TẠI TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Áp dụng theo Quy chế 09/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng CP cho các công ty đăng ký trụ sở chính tại Bình Dương)
I. Các quốc gia có tên trên thẻ Apec được miễn Visa gồm:
Australia, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mehico, New Zealand, Papua New Guinea, Peru; Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Nga và Việt Nam.
II. Lợi ích của thẻ Apec mang lại cho doanh nhân:
Người mang thẻ Apec (ký hiệu ABTC) khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi phía sau trong thẻ Apec thì không cần phải có thị thực (miễn Visa) trong thời gian kéo dài 5 năm từ ngày được cấp, không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú và được xuất nhập cảnh nhiều lần tối đa mỗi lần là 60 – 90 ngày của các nước và vùng lãnh thổ đó.
III. Điều kiện doanh nghiệp và doanh nhân xin cấp thẻ Apec:
1. Doanh nghiệp:
- Doanh nghiệp được thành lập từ 12 tháng trở lên;
- Tổng doanh thu trên BCTC nộp cơ quan Thuế trước năm hiện tại đạt 5 tỷ đồng
- Có tối thiểu 01 bộ hợp đồng hợp tác với 1 trong các nước khối APEC trong 24 tháng trở lại tính từ khi lập hồ sơ xin cấp thẻ APEC.
- Tại thời điểm làm hồ sơ DN ko nợ đọng thuế Hải quan, BHXH, Thuế..
2. Doanh nhân:
- Hộ chiếu quốc tịch Việt Nam xin cấp thẻ Apec còn thời hạn tối thiểu 5 năm sử dụng trở lên, có đi lại thường xuyên 1 số nước trong khối Apec thẻ hiện bằng visa (Trường không đi lại báo trước cho chúng tôi)
- Doanh nhân xin cấp thẻ Apec có thời gian làm việc tại công ty tối thiểu từ 12 tháng trở lên.
- Có tham gia BHXH tại đơn vị tối thiểu từ 12 tháng trở lên theo đúng chức vụ đang đóng BHXH đối với người làm việc theo Hợp đồng lao động (Không phải là thành viên góp vốn)
- Thành viên góp vốn (Chủ tịch, các Thành viên) đủ điều kiện làm (có đóng BHXH hoặc không đóng)
- Số lượng được cấp trong 1 doanh nghiệp: không giới hạn
IV. Các chức vụ được cấp thẻ Apec trong doanh nghiệp gồm:
- Chủ tịch, Thành viên HĐQT (Chủ tịch, Thành viên HĐTV);
- Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc; Phó Giám đốc, Giám đốc bộ phận, Kế toán trưởng;
- Các chức vụ Trưởng phòng, Trưởng/GĐ chi nhánh.
V. Thời gian thực hiện và quy trình cấp thẻ Apec:
- Thời gian cấp thẻ Apec là 80 ngày kể từ khi có văn bản chấp thuận cho phép được làm thẻ ABTC của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương
- Quy trình thực hiện dịch vụ của Navico:
B1: Tư vấn điều kiện của DN và doanh nhân để xác định đủ kiện làm và hướng dẫn quy trình cụ thể hồ sơ để doanh nghiệp chuẩn bị.
B2: Tiếp nhận hồ sơ, 2 bên ký hợp đồng dịch vụ, phía DN tạm ứng theo HĐ;
B3: Navico đại diện theo Ủy quyền của Quý công ty để triển khai hồ sơ làm việc với Sở KHĐT, UBND Tỉnh, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để thực hiện xin cấp thẻ Apec cho DN.
B4: Bàn giao thẻ Apec, Ký biên bản thanh lý, Xuất hóa đơn GTGT (nếu có); phía DN thanh toán chi phí còn lại của HĐ.
B5: Kết thúc HĐ, Navico có trách nhiệm giải đáp, hướng dẫn, hồ trợ các thông tin liên quan đến thẻ Apec để thuận tiện cho DN sử dụng trong 5 năm, theo dõi và thông báo khi có quy định mới trong quá trình doanh nghiệp sử dụng, Hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến thẻ APEC của doanh nghiệp: Mất thẻ, thay đổi Hộ chiếu mới...
- Quy trình thực hiện Hồ sơ với các ban ngành sau khi tiếp nhận hồ sơ của khách hàng:
VI. Chi phí thực hiện trọn gói:
Liên hệ để có chính sách giá tốt cho đơn vị khi đăng ký theo số lượng và điều kiện doanh nghiệp
Hotline (zalo; viber): 0979 348 555 (Ms Trang) 0985 012 555 (Mr Nam)
VII. HỒ SƠ YÊU CẦU CẦN CHUẨN BỊ GỒM:
1 |
Công văn đề nghị cấp thẻ ABTC |
Cung cấp sau khi ký HĐ |
2 |
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh |
Công chứng |
3 |
Hộ chiếu có đầy đủ các trang visa |
Công chứng |
4 |
Quyết định bổ nhiệm chức vụ |
Công chứng |
5 |
Bản ghi quá trình đóng BHXH do cơ quan BHXH cấp Lưu ý: - Trường hợp là chủ DN hoặc thành viên sáng lập nếu không tham gia BHXH vẫn đủ điều kiện làm và có bản cam kết thay thế (chúng tôi gửi sau khi có hồ sơ DN). - Trường hợp hiện tại đang tham gia BHXH đóng chức vụ nào trên BHXH hiện tại mà đủ 12 tháng trở lên thì làm hồ sơ xin cấp thẻ ABTC đúng với chức danh đó. |
Bản chính |
6 |
01 bộ hợp đồng ký trực tiếp với đối tác thuộc trong các nước khối APEC có thời gian thực hiện không quá 24 tháng tính đến thời điểm làm hồ sơ: Hợp đồng mua bán, Hợp đồng dịch vụ, HĐ thỏa thuận, Đơn hàng,, Kèm theo các giấy tờ của liên quan đến Hợp đồng gồm: - Bản HĐ ký kết 2 bên, - Tờ khai Hải quan (nếu có hàng hóa) - Invoice (hóa đơn thương mại) - Lệnh chuyển tiền (có dấu Ngân hàng) - Giấy nộp tiền thuế XNK (thuế GTGT) có thể hiện trong tờ khai HQ, trừ trường hợp được miễn thuế. |
Bản chứng thực |
7 |
Giấy giới thiệu |
Bản chính |
8 |
Căn cước công dân |
Bản công chứng |
9 |
Báo cáo tổng hợp bảng kê Thuế 12 tháng gần nhất (mẫu cung cấp khi ký HĐ) |
Bản chính |
10 |
Báo cáo tổng hợp bảng kê BHXH12 tháng gần nhất (mẫu cung cấp khi ký HĐ) |
Bản chính |
11 |
Báo cáo tài chính năm gần nhất |
Bản chính hoặc công chứng |
12 |
Hợp đồng lao động |
Bản chính hoặc công chứng |
13 |
Thông báo quá trình đóng BHXH 12 tháng gần nhất C12-TS |
Photo đóng dấu treo công ty |
______________________________________________
Bộ phận tiếp nhận đăng ký làm và giải đáp tư vấn(ĐT/ZALO):
0985.012.555 - 0979.348.555
Hình ảnh thực tế thẻ ABTC khi được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cấp:
Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐT&TM NAM VIỆT
VĂN PHÒNG TẠI TP. HÀ NỘI:
Tòa nhà Ecolife Capitol - Số 58 đường Tố Hữu - Q. Nam Từ Liêm - TP.Hà Nội
VĂN PHÒNG TẠI TP. HỒ CHÍ MINH:
Số 146B, đường Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP.Hồ Chí Minh
VĂN PHÒNG TẠI TP. ĐÀ NẴNG:
Số 8 - đường Hà Huy Tập - Quận Liên Chiểu - TP Đà Nẵng
Email: theapec@gmail.com
HOTLINE: (Zalo/Viber): 0985.012.555 - 0979.348.555
BẤM ĐÁNH GIÁ/NHẬN XÉT DỊCH VỤ CHÚNG TÔI